Với mỗi doanh nghiệp du lịch, việc quản lý đóng vai trò tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả công việc. Vậy làm thế nào vận hành doanh nghiệp lữ hành một cách khoa học và mang lại hiệu quả cao?

Dưới đây, là quy trình tối ưu giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả.

Tìm kiếm và lưu giữ thông tin khách hàng

Đặc thù của kinh doanh là sự cạnh tranh. Với các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp lữ hành nói riêng, thu hút và lấy được nhiều thông tin từ khách hàng hơn đối là nhiệm vụ mang tính chất sống còn. Các doanh nghiệp phải luôn đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để lấy được dât khách hàng? Làm thế nào để lưu trữ và sử dụng data đó một cách hiệu quả?

Việc lưu trữ cụ thể, chi tiết thông tin khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình làm việc, dễ dàng liên hệ và đặt lịch tư vấn cho khách hàng hơn, thúc đẩy nhanh quá trình làm việc của mỗi nhân viên.

Xây dựng quy trình cho Tour

Để có thể cung cấp cho khách hàng một dịch vụ du lịch hoàn hảo, bạn cần phải đặt ra và thiết lập một quy trình cho tour cụ thể. Việc sắp xếp công việc, nhiệm vụ cho từng giai đoạn, yêu cầu trong cả quá trình giúp cho bạn có một cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất, có kế hoạch và cân nhắc tránh được những rủi ro thường mắc phải trong quy trình thực hiện. Bằng việc thiết lập và xây dựng quy trình, bạn còn có thể tạo được niềm tin cho khách hàng, giúp họ thấy được sự nguyên tắc và làm việc khoa học của doanh nghiệp bạn.

Quan hệ đối tác

Để có được một tour du lịch hiệu quả, việc liên kết với các dịch vụ khác như: khách sạn, nhà hàng, dịch vụ chụp ảnh, ăn uống, tàu, thuyền,… là những yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy chuyên nghiệp từ việc liên kết và tạo ra những mối liên hệ đó. Cập nhật thông tin cụ thể, thường xuyên tương tác với các đối tác và nhà cung cấp dịch vụ, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc có được những chuyến du lịch hiệu quả nhất.

Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng

Môi trường cạnh tranh gay gắt, nhiều doanh nghiệp đối thủ dễ khiến cho bạn có thể bị mất khách hàng nếu như không có phương pháp quản lý hiệu quả. Và công việc của bạn – chăm sóc khách hàng là điều không thể thiếu. Thường xuyên trò chuyện, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, thường xuyên tương tác và giải quyết phản hồi của khách hàng khiến cho bạn dễ dàng tìm được nguồn khách hàng lớn, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý

Khi số lượng khách hàng tăng và ngày càng có nhiều đơn vị đối thủ, việc sử dụng một công cụ quản lý sẽ là giải pháp tối ưu để bạn có thể thực hiện công việc quản lý của mình một cách hiệu quả. Phần mềm quản lý du lịch có thể là giải pháp dành cho doanh nghiệp lữ hành.

Tour Plus là giải pháp phầm mềm được phát triển bởi DIP Vietnam – Đơn vị chuyên về phần mềm quản lý với hơn 15 năm kinh nghiệm. Phần mềm với các tính năng ưu việt hỗ trợ mọi phòng ban, vận hành doanh nghiệp hiệu quả. Cụ thể:

Tính năng cho bộ phận quản lý sản phẩm

        Quản lý các sản phẩm về tour và dịch vụ

        Hỗ trợ thiết kế các tour, tuyến

        Hỗ trợ thiết kế các tour, tuyến

Bộ phận bán hàng và đặt tour

        Nhận các yêu cầu từ khách hàng gửi đến cho Sales thông qua.

         Tương tác với khách hàng thông qua hệ thống email được tích hợp sẵn trên hệ thống.

        Thiết kế và book các tour tự chọn cho khách hàng dựa trên những thông tin sản phẩm được cung cấp.

        Gửi hợp đồng cho ban điều hành tour để duyệt hợp đồng.

Tính năng cho bộ phận Điều hành

        Nhận đơn hàng từ Sales chuyển đến, kiểm tra thông tin và lập lịch để điều hành cho từng đơn hàng.

        Sắp xếp và phân bổ dịch vụ tương ứng theo yêu cầu của đơn hàng.

        Gửi thông tin đặt dịch vụ đến các đối tác, quản lý đối tác.

        Lập chương trình và nhật ký tour (tour diary).

Bộ phận Kế toán, công nợ

        Thống kê báo cáo chi tiết những hạng mục cần thiết: khách hàng tiềm năng theo nguồn đến, danh sách khách hàng theo chu ký; thống kê doanh số, công nợ chi tiết,…

        Xuất báo cáo ra file word, excel dễ dàng

Bộ phận Marketing và QHKH

        Nhận thông tin phản hồi từ khách hàng từ website, email, phone, fax,…

        Nhận thông tin đặt tour, tình trạng khách hàng note trên phầm mềm.

        Phân tích và đánh giá dịch vụ từ các nhà cung cấp.

        Báo cáo khả năng làm việc của Sales và Operator căn cứ vào số lượng tour được đặt và doanh số bán hàng.

Tính Năng Cho Quản Lý Doanh Nghiệp

        Quản lý tòan bộ hoạt động kinh doanh

        Quản lý tài khoản, cập quyền cho từng nhân viên

        Quản lý nhóm/bộ phận: Sales, Operator, Sales Management,…

        Theo dõi quá trình truy suất vào hệ thống của các nhân viên

        Kiểm soát, đanh giá chất lượng công việc của nhân viên

Thực tế, quản lý doanh nghiệp du lịch, lữ hành không hề đơn giản. Hãy để cho công việc đó trở nên dễ dàng hơn với giải pháp phần mềm quản lý du lịch Tour Plus. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý du lịch, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn.