Đầu năm 2017, Facebook chính thức đưa ra Facebook City Guides thử nghiệm tại Mỹ. City Guides ra đời hứa hẹn sẽ mang lại giá trị to lớn giống Airbnb Experiences, Google Trips, Google Local Guides.

Facebook ra đời tính năng City Guides

City Guides là một tính năng Facebook app mới mang đến người dùng những lời khuyên hữu ích khi đi du lịch, từ những địa điểm, sự kiện, những hoạt động được đề xuất trong thành phố – dựa vào những ý kiến và đánh giá của những bạn bè trên facebook của họ. Để cài đặt nó, bạn sẽ phải điều hướng tới tính năng City Guides của Facebook mobile app.

Khi bạn mở tính năng City Guides, các công cụ sẽ hiện ra một danh sách các thành phố trên toàn thế giới, mô tả sơ qua những địa điểm mà những bạn bè của bạn đã tứng đến. Khi bạn ở một điểm đến, City Guides sẽ đề xuất những gì nên làm, những điểm thu hút nhất ở đó hay những địa điểm tuyệt vời mà người dân địa phương hay lui tới. Bạn cũng có thể click để xem những hoạt động nào bạn bè của bạn đã từng trải nghiệm ở điếm đến đó, cũng như là đánh giá của họ. Càng nhiều bạn bè sử dụng facebook, càng nhiều những đề xuất và thông tin hữu ích và đầy đủ.

Từ việc trợ giúp với những đánh giá thực tế hay cập nhật thời gian và tình hình thời tiết địa phương, chức năng này còn cho phép người sử dụng lên kế hoạch cho chuyến du lịch của họ theo cách riêng bằng việc lưu lại những điểm đến hấp dẫn, những sự kiện muốn tham gia và tạo nên một hành trình tuyệt vời.  Quan trọng hơn là: điều cần thiết để có được những trải nghiệm này là thêm một nút “book now” trên Facebook.

Theo Skift: ” City Guides là cách mà Facebook dấn thân vào ngành du lịch, quan trọng hơn là các booking hay giới thiệu booking. Nó mang nhiều tính xã hội hơn Google Trips, và tương tự như cách mà TripAdvisor hợp nhất các truy cập của những người bạn trên facebook lên trang chủ khách sạn và điểm đến của nó.”

Chắc chắn một điều: thực tế là một ứng dụng như facebook – với 934 triệu người dùng truy cập trên toàn thế giới mỗi ngày –  đã quyết định để mạo hiểm dấn thâm vào lĩnh vực du lịch có nghĩa là nó nhận ra một cơ hội cực kỳ béo bở, đặc biệt đến từ nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ.

Theo một người phát ngôn của Facebook – người đã tiếp xúc với The Next Web: “Tính năng mới này có thể giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn tại thành phố họ đang sống, hoặc một thành phố họ đang được tham quan qua đôi mắt của bạn bè”

Một khía cạnh thú vị khác của City Guides là vùng “Places the Locals Go”, hiển thị những điêm đến phổ biến nhất với người dân địa phương. Tại sao cần thêm tính năng này trong một công cụ lên kế hoạch du lịch? Bởi vì những khách du lịch ngày nay không còn muốn khám phá điểm đến thông qua góc nhìn của một du khách, họ muốn thực sự cảm nhận như là một phần của nơi họ tới. Họ muốn được đắm chìm trong những gì thực tế nhất.

Ý nghĩa của City Guides với doanh nghiệp du lịch

Điều đầu tiên, nó phản ảnh một thực tế: việc lập kế hoạch du lịch online là một xu hướng tất yếu. Đối với một tour và hoạt động du lịch chuyên nghiệp, điều này cần phải được thể hiện trong chiến lược và kế hoạch kinh doanh của bạn nếu bạn muốn giữ chân người tiêu dùng.

Vai trò của thiết bị di động không ngừng gia tăng. Không phải ngẫu nhiên mà City Guides được xây dựng là một ứng dụng trên điện thoại di động của Facebook. Nếu website của bạn vẫn chưa đáp ứng được giao diện trên mobile, không còn nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ mất một lượng khách hàng khổng lồ.

Nếu bạn không có trang Facebook doanh nghiệp hoặc nếu trang của bạn đã quá cũ, không được cập nhật. chúng tôi khuyên bạn nên xem xét lại hoạt động kinh doanh của mình. City Guides sẽ chỉ giới thiệu những thông tin hữu ích trên Facebook, vì vậy, hãy đảm bảo bạn có  mặt và luôn thể hiện được những mặt tuyệt vời nhất.

Điều quan trọng là phát triển một chiến lược nội dung hoàn hảo trên Facebook và tương tác, tạo nên những đánh giá tốt về doanh nghiệp từ người dùng. Với nút “Book-now” trên Facebook, City Guides có thể trở thành một công cụ vô cùng hữu ích giúp thúc đẩy kinh doanh. Tất nhiên: website của bạn bắt buộc phải có một hệ thống booking online để chuyển đổi những truy cập này thành đơn hàng.

Trước đây với Google Trips chúng tôi đã từng đề cập đến vấn đề này và ở thời điểm hiện tại với City Guides, chúng tôi muốn nhấn mạnh lại:  last-minute bookings sẽ ngày càng phổ biến. 85% khách du lịch chỉ đặt dịch vụ sau khi đã trải nghiệm về điểm đến. Một cách để đáp ứng xu hướng này là cung cấp vé điện tử  với mã QR.

Tiếp thị truyền miệng không phải là tất cả. Giống như với TripAdvisor, nhận được đánh giá tốt từ khách hàng là chìa khóa để thu hút thêm khách truy cập. Làm thế nào bạn có thể hiện thực hóa điều này? Hãy làm cho khách hàng của bạn bị hấp dẫn bởi việc quan tâm đến từng chi tiết, giải quyết các comment và góp ý tiêu cực với thái độ phù hợp, và tất nhiên là trả lời các ý kiến càng sớm càng tốt – với sự tôn trọng và tính chuyên nghiệp. Sau mỗi phản hồi, điều quan trọng là bạn cần phải thể hiện cho khách hàng rằng những đánh giá và đóng góp của họ là vô giá với bạn.

Đừng quên người dân địa phương. Phần ” Places the locals go” của City Guides thể hiện kết quả của sự quan tâm ngày càng lớn của khách du lịch đối với xu hướng trải nghiệm điểm đến như một người dân địa phương. Nếu bạn cung cấp một tour du lịch, hãy cố gắng để tâm đến những địa điểm này. Trong thực tế, bạn thậm chí có thể xem xét xây dựng quan hệ đối tác với các cơ sở này.

Khánh Vân (theo trekksoft)