Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta những khu rừng xanh tươi tốt và những hồ nước trong vắt tinh khiết trở thành những tụ điểm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, ảnh hưởng sau những chuyến du lịch với thiên nhiên không hề nhỏ. Vậy để xây dựng một tour “du lịch xanh” doanh nghiệp du lịch cần làm gì?

Dưới đây là 7 tuyệt chiêu xây dựng một tour “du lịch xanh”

Truyền đạt tới khách hàng

Trong mỗi chuyến đi, hướng dẫn viên du lịch luôn có rất nhiều cơ hội truyền đạt, giới thiệu cho du khách về môi trường xung quanh. Hướng dẫn viên có thể thuyết trình về các chủ đề về thiên nhiên như đất đai, động vật hoang dã hay sự nóng lên toàn cầu và các hoạt động ảnh hưởng xấu tới môi trường.

Giải thích cho  khách hàng của bạn về người dân địa phương và truyền thống cũng rất quan trọng. Điều này giúp duy trì trách nhiệm xã hội và có tác động tích cực đến cộng đồng địa phương. Thêm vào đó hầu hết khách hàng đều thích học hỏi lịch sử.

Du lịch địa phương

      Doanh nghiệp du lịch nên cung cấp nguồn thức ăn từ các trang trại và các cửa hàng tạp hóa địa phương. Bởi 38% du khách cho biết họ sẽ sẵn sàng trả nhiều hơn để mua các sản phẩm được sản xuất tại địa phương. Đó là một cơ hội hoàn hảo để hợp tác với mọi người trong cộng đồng của bạn và cung cấp cho khách một trải nghiệm xác thực hơn.

Sử dụng năng lượng mặt trời

Năng lượng mặt trời là một cách tuyệt vời để giảm lượng điện sử dụng cho doanh nghiệp của bạn. Cài đặt bảng năng lượng mặt trời trên mái nhà của bạn hoặc sử dụng đèn năng lượng mặt trời trong toàn bộ tài sản của bạn. Mỗi một chút làm cho một sự khác biệt.

Sử dụng nước một cách thông minh

Doanh nghiệp nên hạn chế sử dụng nước đóng chai. Thay vào đó, bạn có vòi nước sạch trong căn hộ của bạn và cho khách hàng biết họ cần mang theo chai của họ. Nếu bạn có một hệ thống đặt phòng, bạn có thể dễ dàng thiết lập một email thông báo một ngày trước khi đến. Điểm thưởng nếu nguồn nước của bạn là địa phương và thân thiện với môi trường.

Hạn chế sử dụng giấy

Việc miễn giấy và hoá đơn có tác động đáng kể đến dấu chân của bạn như một doanh nghiệp. Nếu chỉ riêng Hoa Kỳ cắt giảm sử dụng giấy văn phòng chỉ bằng 10% bằng cách chuyển sang kỹ thuật số, nó sẽ giảm phát thải khí nhà kính xuống 1,45 triệu tấn. Đó là tương đương với việc đưa 280.000 xe ô tô ra khỏi đường trong cả năm.

Khánh Vân