Ngày nay, mọi doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp lữ hành nói riêng đều mong muốn trở thành một công ty chuyên nghiệp. Vậy làm thế nào để tạo dựng sự chuyên nghiệp trong doanh nghiệp lữ hành.?

Dưới đây là 5 tuyệt chiêu tạo dựng sự chuyên nghiệp trong doanh nghiệp lữ hành:

Xây dựng một website chất lượng

Trong thời đại số hóa, Website đại diện cho bộ mặt của mỗi doanh nghiệp. Tất cả những gì khách hàng biết về bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn. Màu sắc, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh được hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng, website chỉnh chu chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần tạo dựng một website chất lượng không chỉ về nội dung mà cả về hình thức. Nếu website của bạn không hoạt động hoặc bạn cần gia hạn tên miền, hãy làm những việc này ngay lập tức. Khi bạn đã chắc chắn sở hữu một tên miền và website của riêng mình, bạn cần đảm bảo website của bạn sẽ hỗ trợ quá trình đặt dịch vụ của khách hàng một cách hiệu quả. Bạn cần đảm bảo trả lời tất cả những thắc mắc thường gặp của khách hàng, cho phép khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng liên hệ với bạn và đừng quên cho khách hàng thấy được tất cả những ưu điểm của tour và các dịch vụ của công ty bạn.

Tích hợp booking online dễ dàng thuận tiện

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch đã và đang tự cải tiến mình bằng một trang web để bắt kịp với thế giới, và hướng tới việc sử dụng Internet như một hình thức quảng bá thương hiệu. Chính vì vậy, Tích hợp booking online đóng vai trò khá quan trọng trong việc xây dựng sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Tính năng đặt dịch vụ và thanh toán online đã trở thành một yêu cầu cần thiết đối với nhiều khách du lịch, và điều này sẽ trở nên phổ biến hơn khi chúng ta hiểu biết nhiều hơn về công nghệ và kỹ thuật số. Khi bạn cảm nhận được sự thuận tiện, điều đó có nghĩa là khách hàng cũng đang cảm thấy thuận tiện khi thực hiện đặt dịch vụ với công ty bạn. Doanh nghiệp muốn đứng ở top đầu trong số các công ty du lịch chuyên nghiệp, việc đầu tiên doanh nghiệp đó cần chấp nhận những booking online.

Chú trọng trải nghiệm và chăm sóc khách hàng sau mỗi tour

Tâm lý chung của khách du lịch khi chọn tour đều mong muốn có một trải nghiệm lý thú, tuyệt vời và trọn vẹn. Các thương hiệu hiểu rõ điều này: 84% doanh nghiệp nói rằng việc tạo lập trải nghiệm khách hàng trực tuyến đồng nhất thông qua các kênh là rất quan trọng. Trong khi việc đáp ứng về sản phẩm được xem như là chức năng thuộc chuỗi cung ứng đơn thuần và tách biệt khỏi trải nghiệm khách hàng, sự gia tăng của người booking và các dịch vụ dựa trên nhu cầu đang chiếm ưu thế hơn hẳn. Chưa bao giờ, khách hàng lại mong muốn có được những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa nhiều đến như thế, ngay từ việc làm thế nào hay vào khi nào họ được trải nghiệm.

Do trải nghiệm khách hàng trực tuyến trở thành nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp du lịch, họ phải đảm bảo rằng các bộ phận trong công ty được kết nối chặt chẽ với nhau để hoàn thành mục tiêu đem đến trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng. Sẽ rất cần thiết để phát triển mối quan hệ giữa chuỗi cung ứng, thương mại điện tử và đội ngũ marketing để kiến tạo trải nghiệm khách hàng trực tuyến sau khi thực hiện chuyến đi tốt nhất.

Các doanh nghiệp du lịch cần tạo ra hành trình khách hàng trọn vẹn nhằm khiến họ yêu thích và mong muốn được tương tác nhiều hơn. Khách hàng trọn đời không phải hiếm gặp, là kết quả của trải nghiệm tích cực trong suốt quá trình booking. Doanh nghiệp có thể gửi các email mang tính “chăm sóc” tới khách hàng và yêu cầu họ đưa ra cảm nhận, hay đánh giá.

Luôn tương tác và tích cực phản hồi với khách hàng nhanh chóng

Việc phản hồi một cách nhanh chóng trước những thắc mắc của khách hàng là một điều quan trọng. Khi một khách hàng quan tâm tới công ty bạn, bạn cần nhanh chóng hành động để có được sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn bỏ lỡ điều này, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng chuyển sang lựa chọn một trong những đối thủ của bạn. Một điều bạn cần lưu ý nữa đó là bạn cần hiển thị đầy đủ và chính xác thông tin liên hệ của công ty bao gồm địa chỉ và số điện thoại liên hệ để khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn.

Bạn cũng có thể cung cấp những câu trả lời nhanh và câu trả lời trước những câu hỏi thường gặp trên website. Nếu bạn sử dụng live chat trên website, hãy đảm bảo phản hồi và trả lời trước những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng. Cuối cùng, để tiết kiệm thời gian trước những yêu cầu đặt dịch vụ và gia tăng tốc độ của cuộc nói chuyện, bạn cần tích hợp booking online trên website như đã được đề cập ở trên.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống quản lý

Để kết nối tất cả các tính năng kể trên để có được phong thái chuyên nghiệp nhất phục vụ khách hàng, các doanh nghiệp cần ứng dụng công nghệ trong quản lý. Phần mềm quản lý điều hành tour du lịch là giải pháp ưu việt cho mỗi doanh nghiệp lữ hành.

Khi ứng dụng phần mềm, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành quy mô vừa và nhỏ, có quy trình chưa rõ ràng có thể tận dụng quy trình sẵn có của phần mềm như quản lý lập kế hoạch tour, quản lý điều hành tour, quản lý điều hành viên,tích hợp visa, booking online, đồng bộ website… Từ đó giúp rút ngắn giai đoạn tìm tòi, định hình và ổn định quy trình hoạt động. Doanh nghiệp hoạt động lâu năm có thể bổ sung thêm vào quy trình hiện có những ưu việt từ phần mềm để phù hợp và cải tiến hơn nữa hiệu suất hoạt động.

Giải pháp Phần mềm quản lý điều hành tour du lịch TOUR Plus luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của các doanh nghiệp lữ hành.

Khánh Vân